Thông tin về bệnh hở môi và hàm ếch

Share it:
Một trong những khiếm khuyết bẩm sinh lúc sinh ra là sứt môi và hở hàm ếch. Sứt môi và hở hàm ếch là khiếm khuyết bẩm sinh mà các mô của miệng hoặc môi không hình thành thích hợp trong suốt quá trình phát triển của thai nhi.




Tìm hiểu về bệnh sứt môi và hở hàm ếch ở trẻ em

Sứt môi hở hàm ếch khi các mô của môi của thai nhi không phát triển cùng với sự phát triển của thai kỳ. Trẻ bị sứt môi và hở hàm ếch thường không cso đủ mô ở miệng và mô này không kết hợp với nhau thì thích hợp để hình thành vòm miệng.

Sứt môi là dị hình bẩm sinh có một khe nứt ở một bên hay cả hai bên đường giữa môi trên.

Hở hàm ếch là khe hở giữa vòm miệng và khoang mũi. Một số trẻ mắc bệnh này hở cả trước và sau vòm miệng.

Có 3 dạng khác nhau của sứt môi và hở hàm ếch:

+ Sứt môi mà không bị hở hàm ếch

+ Hở hàm ếch mà không sứt môi

+ Sứt môi và hở hàm ếch

Tại sao lại bị sứt môi và hở hàm ếch

Các bác sỹ vẫn chưa biết nguyên nhân chính các khiến trẻ mắc bệnh sứt môi hở hàm ếch, nhưng họ cũng chẩn đoán thì có sự kết hợp của yếu tố gen di truyền và môi trường. Trẻ có nguy cơ mắc bênh nào coa hơn khi trong gia đình có người bị bệnh này.

Những bệnh liên quan đến sứt môi và hở hàm ếch

Trẻ mắc bệnh sứt môi hở hàm ếch thường dễ mắc các bệnh khác như điếc, khiếm khuyết khả năng nói. Các bệnh về răng như thiếu, thừa, dị hình hay răng mọc lộn xộn. Một số trẻ bị sứt môi hở hàm ếch thường kèm theo nhiễm trùng tai, ngoài ra khi bị sứt môi hở hàm ếch thì sẽ khó khăn cho trẻ trong việc bú mớm, ăn uống.



Điều trị sứt môi và hở hàm ếch

Có thể phẫu thuật tạo hình để tái tạo lại môi và hàm ếch bị hở. Có một số dự án của các nhà hảo tâm kết hợp cùng các bác sỹ phẫu thuật hàm ếch miễn phí cho trẻ em nghèo ở vùng sâu vùng xa.
Share it:

benh ly rang mieng

hở hàm ếch và hở môi

Post A Comment:

0 comments:

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.