Nguyên nhân và cách điều trị bệnh viêm chân răng

Share it:
Viêm chân răng là một bệnh răng miệng đa dạng ở Việt Nam, ví như không điều trị kịp thời sẽ dễ dẫn tới những biến chứng nghiêm trọng. Nguyên nhân của bệnh viêm chân răng và cách điều trị như thế nào là hiệu quả sẽ được đề cập tới trong bài viết dưới đây.

>> Trồng răng implant giá hết bao nhiêu tiền



1. Nguyên nhân của bệnh viêm chân răng

Viêm chân răng và giải pháp điều trị luôn là quan tâm của nhiều quý khách. Để có cách điều trị phù hợp, trước hết cần tìm hiểu viêm chân răng là gì và nguyên nhân gây nên viêm chân răng.

Bệnh viêm chân răng hay gọi là bệnh lý nha chu. Bệnh này xảy ra do nhiều loại vi khuẩn gây bệnh đặc hiệu kết hợp. Bệnh dễ xuất hiện khi sức đề kháng của cơ thể giảm, có các môi trường thuận tiện cho vi khuẩn phát triển.

Nguyên nhân gây bệnh có thể kể tới hai yếu tố chính:

+ Yếu tố bên ngoài: Việc vệ sinh răng miệng không đúng cách hàng ngày là một trong các nguyên nhân gây viêm chân răng. Như chúng ta đã biết, hầu hết các bệnh Xét về nướu đều do mảng bám gây ra, chúng là một màng mềm phủ lên mặt răng và lợi, chứa các loại vi khuẩn; nguy hiểm hơn cả là vi khuẩn kỵ khí gram âm và xoắn khuẩn (chúng gây những tổn thương ở lợi và quanh răng).

Khi việc vệ sinh răng miệng không được đảm bảo, mảng bám mỗi ngày tích tụ một ít ở bề mặt răng và nướu sẽ gây ra bệnh. không những thế những bệnh Về răng mọc lệch, chấn thương khớp cắn… cũng là nguyên nhân gây ra viêm chân răng làm cho chúng ta phải tới nha sĩ để chữa viêm chân răng.
+ nhân tố bên trong: Do nội tiết hoặc những người mắc bệnh Nói về máu, sức đề kháng kém cũng là nguyên nhân gây viêm chân răng.



2. Viêm chân răng và phương pháp điều trị hiệu quả nhất

Để nắm được viêm chân răng và giải pháp điều trị viêm chân răng, rất phổ biến người đã áp dụng các cách truyền thống như xúc miệng bằng nước muối, đánh răng bằng thuốc muối (baking soda), sử dụng mật ong, dầu đinh hương, túi trà…
những biện pháp đó đều đem lại hiệu quả tạm thời và tùy vào mức độ viêm chân răng cụ thể. Chính bởi thế, hãy đến những địa điểm nha khoa uy tín để được điều trị hiệu quả nhất. bây giờ cách thức lấy cao răng cũng đem lại hiệu quả chữa viêm chân răng đáng kể.

Bạn có thể khắc phục bằng việc lấy cao răng định kỳ, 2-3 lần/năm, đây là cách phòng hạn chế triệt để nhất những vấn đề liên quan đến răng miệng. 

Hoặc bạn cũng có thể dùng cách thức hàn trám mòn cổ răng cũng được nha sỹ dùng trong trường hợp này. cách này hơi đơn giản, nha sỹ sẽ tiến hành đưa nguyên liệu trám lên vùng cổ răng bị khuyết mô và thao tác chỉnh sửa cho đến khi đạt được tính thẩm mỹ tốt nhất sẽ chiếu đèn laser để đông cứng vết trám. Phần cổ răng sau lúc được trám bù vật liệu sẽ giảm thiểu được tình trạng lộ ngà và do vậy cảm giác ê buốt cũng sẽ không còn.

Nguồn: chamsocrang.vn

Share it:

benh ly rang mieng

nguyên nhân bị viêm chân răng

Post A Comment:

0 comments:

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.