Bệnh tim mạch có liên quan gì tới triệu chứng nướu răng

Share it:
Bác sĩ Davis Satcher, MD, Ph.D., nguyên Bộ Trưởng Bộ Y Tế Hoa Kỳ đã từng khuyến cáo rằng miệng chính là chiếc gương soi cơ thể con người. Sức khoẻ răng miệng và sức khỏe tổng quát cơ thể không thể tách rời nhau.



Trong tất cả các bệnh thường gặp thì bệnh nướu răng được ghi nhận là bệnh nguy hiểm nhất. Bệnh nướu răng là một trong các nguyên nhân chính gây mất răng ở người lớn và không các như thế bệnh nướu răng còn là tác nhân nguy hiểm của các bệnh khác trong cơ thể đặc biệt là bệnh tim mạch và tiểu đường. Có sự liên quan giữa bệnh nướu răng và bệnh tim mạch tiểu đường.



Phân tích Xét về bệnh nướu răng

Bệnh nướu răng là bệnh nhiễm trùng của những mô chung quanh cổ răng và xương cổ răng. Bênh nướu răng còn có thể chia thành hai quy trình bao gồm viêm nướu và quy trình tiến triển nhanh hơn viêm nha chu.
Nguyên nhân gây nên bệnh nha chu là do mảng bám ở răng và vi trùng phản ứng gây viêm cơ thể.

Sự liên quan giữa bệnh nướu răng và bệnh tiểu đường

Bệnh tiểu đường là căn bệnh khá nguy hiểm, và hiện tại trên thế giới số người mắc bệnh tiểu đường càng ngày càng tăng cao. Bệnh tiểu đường làm cho tăng khả năng bị nhiễm trùng, giảm khả năng phục hồi vết thương.

Bệnh tiểu đường và bệnh viêm nướu có mối trung tâm với nhau, cùng một nguyên nhân gây bệnh đó là phản ứng viêm. Đối với các người bi bệnh viêm nướu răng và tiểu đường nếu kiểm soát được sự nhiễm trùng nướu sẽ giúp kiểm soát đường máu.



Sự liên quan giữa bệnh nướu răng và bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một bệnh cực kỳ nguy hiểm, đây là bệnh mà gây tử vong hằng đầu trong những nước phát triển.

những nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng có sự cơ sở giữa những người mắc bệnh tim mạch và các người mắc bệnh Xét về răng miệng. những người bị gãy mất răng có đa dạng cục máu đông ở động mạch chủ. Điều này chứng minh rằng những người bị bệnh răng miệng có nguy cơ nhồi máu cơ tim phổ biến hơn.
Share it:

benh ly rang mieng

bệnh nướu răng và tim mạch

liên quan giữa bệnh tim mạch và răng nướu

Post A Comment:

0 comments:

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.